ทานคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด

ทานคอลลาเจนตอนไหนดีที่สุด


     การรับประทานคอลลาเจนเป็นอะไรที่ตอบโจทย์กับชีวิตประจำวันในยุคนี้มาก เพราะนอกจากจะช่วยในเรื่องสุขภาพแล้ว ยังให้คุณประโยชน์ในเรื่องความงาม ผิวที่เต่งตึง และความอ่อนเยาว์ ใครกินเป็นก็สามารถเห็นผลได้รวดเร็ว แต่ในทางตรงกันข้ามก็ต้องบอกเลยว่า มีคนจำนวนไม่น้อยที่ยังรับประทานคอลลาเจนไม่ถูกวิธีจึงไม่เห็นผลลัพธ์ ดังนั้น วันนี้เรามาดูพร้อมกันเลยดีกว่าว่ากินคอลลาเจนให้ได้ผลนั้นทำยังไงบ้าง



1. ทานคอลลาเจนตอนท้องว่าง


การจะรับประทานคอลลาเจนผิวใสให้ได้ผลมากที่สุดนั้นก็ต้องบอกเลยว่าควรเลือกเวลาในการรับประทาน โดยเฉพาะในช่วงที่ท้องว่าง หรือหลังประทานอาหารไปแล้ว 3 – 4 ชั่วโมง เพราะว่าช่วงเวลาที่ท้องว่าง ร่างกายจะสามารถดูดซึมคอลลาเจนได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และไม่ถูกกรดในกระเพาะทำลาย



2. ทานคอลลาเจนช่วงก่อนนอน

การทานในช่วงเวลานี้จะเห็นผลมาก เพราะตอนที่เราหลับระบบในร่างกายและคอลลาเจนที่ทานเข้าไปจะทำการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ และยังทำให้ร่างกายเอาสารสกัดจากคอลลาเจนมาใช้ได้อย่างเต็มที่อีกด้วย



3. ทานคอลลาเจนคู่กับวิตามินซี

การรับประทานวิตามินซีหรืออาหารเสริม อาหารที่มีวิตามินซีสูงควบคู่กัน เพราะวิตามินซีมีส่วนช่วยในกระบวนการดูดซึมคอลลาเจน และยังช่วยเร่งประสิทธิภาพในการฟื้นฟูบำรุงผิวหน้าและผิวกายให้ประกายเปล่งปลั่งอีกด้วย



4. ดื่มน้ำตามมาก ๆ

สารสกัดคอลลาเจนนั้นต้องการสารละลายเพื่อช่วยในการดูดซึมเข้าสู่ระบบต่าง ๆ ของร่างกาย ทั้งนี้ เมื่อเรายิ่งดื่มน้ำมากนอกจากจะทำให้ร่างกายขับถ่ายของเสียได้ง่าย ดีต่อระบบต่าง ๆ ของร่างกายแล้ว ยังช่วยให้สามารถดูดซึมคอลลาเจนได้ดีมากกว่าการดื่มแบบปกติ เป็นแรงเสริมให้คอลลาเจนทำงานได้เต็มประสิทธิภาพ ทั่งนี้ควรดื่มบ่อยๆระหว่างวันเพื่อให้ระบบต่างๆของร่างกายทำงานได้ดีขึ้น



5. หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่อาจทำให้สูญเสียคอลลาเจน


การใส่ใจกับพฤติกรรมต่าง ๆ ที่อาจทำให้ร่างกายสูญเสียคอลลาเจนนั้นสำคัญ เพราะเป็นอีกปัจจัยที่จะส่งผลต่อผลลัพธ์ ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ สมดุลกับช่วงเวลาการทำงานและการใช้ชีวิต การหลีกเลี่ยงแสงแดดและมลภาวะ โดยเฉพาะจากการเดินทางและในช่วงพักกลางวัน การรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ตลอดจนการลดความเครียดรวมทั้งการผ่อนคลายให้เพียงพอ



6. พฤติกรรมที่ควรเลิกหากต้องการทานให้เห็นผลไว

ไม่ควรทานคอลลาเจนควบคู่กับเครื่องดื่มมึนเมา เนื่องจากแอลกอฮอล์จะทำให้ร่างกายมีอุณหภูมิสูงขึ้น จึงต้องเร่งขับออก ไม่ว่าทางปัสสาวะหรือทางเหงื่อ แน่นอนว่าคอลลาเจนและสารบำรุงที่ทานควบคู่กันต่างๆจะถูกขับออกไปด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้